แต่งรถกระบะอย่างไรให้ประกันไม่เท! มีคำตอบมาบอกต่อกันแล้ว

10/12/65

แต่งรถกระบะอย่างไรให้ประกันไม่เท! มีคำตอบมาบอกต่อกันแล้ว

หลาย ๆ คนที่หลงใหลในการใช้งานรถกระบะไม่ใช่แค่เรื่องของความอเนกประสงค์ทั้งการบรรทุกคนและสิ่งของเท่านั้นแต่เมื่อนำมาแต่งก็สวยงามเกินห้ามใจ อย่างไรก็ตามใครที่คิดอยากเพิ่มลูกเล่นใหม่ให้กับรถคู่ใจของตนเองก็ต้องรู้ด้วยว่าแต่งรถกระบะอย่างไรให้ยังสามารถซื้อประกันภัยรถยนต์ได้เพราะถ้าหากประกันเทแล้วดันเกิดอุบัติเหตุขึ้นมางานนี้เจ้าของรถได้จ่ายเงินค่าเสียหายเผลอ ๆ มากกว่าเงินดาวน์รถกระบะที่จ่ายไปแน่

แต่งรถกระบะแบบนี้ประกันไม่มีเทแน่นอน

1. ความดังท่อไม่เกิน 100 เดซิเบล
สังเกตหลายคนเวลานำรถกระบะไปแต่ง ไม่ว่าจะเป็น Isuzu 4 ประตู ตัวเตี้ย, Isuzu D Max 1.9 หรือรุ่นใดก็ตามสิ่งแรกที่มักทำก่อนเลยนั่นคือการเปลี่ยนท่อซึ่งตามกฎหมายต้องดังไม่เกิน 100 เดซิเบล ไม่อย่างนั้นประกันก็บอกลา

2. การโหลดต่ำและยกสูงตามเกณฑ์ที่กำหนด
แนวทางแต่งรถกระบะยอดฮิตติดลมบนมากคือการโหลดให้รถสูงหรือต่ำกว่าปกติซึ่งตามกฎหมายต้องวัดระยะจากกึ่งกลางหน้ารถถึงพื้นถนน หากโหลดต่ำต้องไม่ต่ำกว่า 40 ซม. ส่วนการโหลดยกสูงต้องไม่เกิน 175 ซม. ถ้าต่างไปจากนี้ประกันก็ไม่รับนะ

3. สีไฟเบรก ไฟเลี้ยว ไฟถอยหลังห้ามเปลี่ยนเด็ดขาด
ระบบสัญญาณไฟถือเป็นสิ่งสำคัญมากในการขับขี่รถยนต์เพื่อเป็นการบอกให้ผู้ร่วมทางได้รู้ดังนั้นสีของไฟก็ต้องตามมาตรฐานที่ถูกต้อง ได้แก่ ไฟเบรกสีแดง ไฟเลี้ยวสีเหลืองไฟถอยหลังสีขาว หากต่างไปจากนี้ยังไงประกันก็ไม่รับแน่นอน

4. ป้ายทะเบียนต้องไม่ถูกดัดแปลงหรือมีสิ่งบดบัง
ปกติสมมุติถ้าคุณซื้อรถกระบะ Dmax จากศูนย์บริการอีซูซุป้ายทะเบียนจะไม่มีการดัดแปลงใด ๆ ทั้งสิ้น เช่น การแปะแผ่นทองคำจึงสามารถมองเห็นตัวเลขชัดเจน และไม่มีการทำกรอบรูปร่างแปลก ๆ จนเกิดการบดบังสายตาดังนั้นเมื่อได้รถมาแล้วก็ต้องทำตามนี้เพื่อให้ทำประกันอย่างสบายใจ

5. ทุกครั้งที่เปลี่ยนสีรถต้องแจ้งกรมขน
ส่งข้อสุดท้ายในการแต่งรถกระบะให้ประกันไม่ส่ายหน้าคือเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณทำการเปลี่ยนสีรถไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งคันต้องมีการแจ้งเปลี่ยนสีกับกรมการขนส่งทางบกเพราะถ้าไม่ทำตามนี้ประกันจะประเมินว่าสภาพรถไม่ตรงกับที่ทำเอาไว้นั่นเอง

หากอธิบายแบบเข้าใจง่ายสำหรับคนที่อยากแต่งรถกระบะแต่ยังสามารถทำประกันภัยได้ต้องไม่ทำสิ่งใดที่ผิดต่อกฎหมายนั่นเอง และส่วนใหญ่อุปกรณ์แต่งทั้งหลายประกันจะให้ความคุ้มครองไม่เกิน 20,000 บาท และต้องเสียค่าเบี้ยประกันเพิ่มยกเว้นมูลค่าอุปกรณ์ตกแต่งไม่ถึงก็จ่ายตามปกติได้เลย  

https://gettgo.com/blog/modify-pick-up-truck 

สนใจ รถกระบะ dmax, รถกระบะ4ประตู ติดต่อได้ที่ ศูนย์ บริการ isuzu
Facebook : singburiisuzusales
Line : @isuzusingburi
Phone : 036-512-788

บทความที่น่าสนใจ

Copyright @ 2022 SINGBURI ISUZU SALE