อยากผ่อนรถกระบะ ควรรู้อะไรบ้าง จะต้องเตรียมตัววางแผนอย่างไรดี

10/12/65

อยากผ่อนรถกระบะ ควรรู้อะไรบ้าง จะต้องเตรียมตัววางแผนอย่างไรดี

หนึ่งในเป้าหมายของชีวิตคือการมีรถซึ่งรถกระบะดูจะเป็นความชอบส่วนตัวของคนไทยจำนวนมาก เพราะได้ทั้งความเท่ มีสไตล์แถมยังใช้งานได้แบบอเนกประสงค์ แต่คำถามสำหรับคนที่วางแผนอยากผ่อนรถกระบะสักคันไม่ว่าจะเป็นรถกระบะ Dmax, รถกระบะ 4 ประตู, รถกระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ ฯลฯ มีสิ่งไหนที่ควรรู้บ้าง และต้องเตรียมตัวเองวางแผนอย่างไรดี มาศึกษาข้อมูลกันเลย

สิ่งที่ควรรู้เมื่อคิดผ่อนรถกระบะ
1. เงินดาวน์รถกระบะ
ปกติแล้วเงินดาวน์รถกระบะส่วนใหญ่มักต้องมีตั้งแต่ 20-25% เพื่อให้ไฟแนนซ์มั่นใจว่าคุณสามารถผ่อนรถคันนี้ได้อย่างไม่ต้องกังวลใจหรือในกรณีที่เงินดาวน์น้อยก็อาจต้องมีคนเข้ามาค้ำประกันเพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ทางไฟแนนซ์ก็มักประเมินให้ผ่านง่ายขึ้น

2. วิธีผ่อนรถรูปแบบใหม่ล่าสุด
เดิมทีการผ่อนรถจะใช้หลักการคำนวณ Flat Rate หรืออัตราคงที่แต่ปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนให้เป็นการคำนวณแบบลดต้นลดดอก หมายถึงอัตราดอกเบี้ยจะถูกคำนวณจากเงินต้นคงเหลือแต่ละงวด (แบบเดียวกับการผ่อนบ้าน) โดยยอดรวมของเงินที่ต้องผ่อนจะคำนวณจากยอดเต็มของราคารถ - ยอดเงินดาวน์จากนั้นหารด้วยจำนวนเดือนที่ผ่อนชำระ และแต่ละงวดต้องใช้อัตราดอกเบี้ยแท้จริงต่อปี (Effective Interest Rate) นั่นเอง

3. กรณีผิดนัดชำระ
สมมุติคุณกำลังผ่อน Isuzu D Max 1.9 แล้วปรากฏมีเรื่องให้ต้องใช้เงินจนหมุนจ่ายค่างวดไม่ทันเมื่อเป็นแบบนี้ 3 เดือนติดต่อกันทางไฟแนนซ์จะประเมินทันทีว่าคุณสามารถผ่อนชำระต่อไหวหรือไม่ด้วยการหาวิธีร่วมกันแต่ถ้าใน 30 วัน ยังตกลงไม่ได้ก็มีสิทธิ์โดนยึดรถสูง

เตรียมตัววางแผนยังไงในการผ่อนรถกระบะ
1. ประเมินรายรับ-รายจ่ายของตนเอง
ต้องประเมินรายรับและรายจ่ายแต่ละเดือนเมื่อซื้อรถสักคันแล้วจะนำเงินมาผ่อนค่างวดได้หรือไม่แล้วหลังจ่ายค่างวดเหลือเงินใช้กี่บาท ตรงนี้ต้องไม่ลืมค่าใช้จ่ายอื่นของรถด้วยเช่น ค่าประกัน ค่าซ่อมบำรุง ค่าน้ำมัน

2. เก็บเงินดาวน์รถต่อเดือนเท่ากับค่างวดที่ต้องจ่าย
ก่อนซื้อรถสักคันเชื่อว่าหลายคนคงศึกษาค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนกันมาพอสมควรหากต้องการฝึกวินัยของตนเองลองเริ่มจากเก็บเงินดาวน์รถกระบะตามจำนวนค่างวดที่ประเมินไว้เบื้องต้นจากนั้นลองดูวิธีใช้ชีวิตแต่ละวันมีปัญหาขัดสนด้านการเงินใด ๆ หรือไม่จะได้หาวิธีปรับตัวทันไม่โดนยึดรถแน่นอน

สำหรับใครที่อยากมีรถสักคันเป็นของตนเองทั้งรถกระบะ Dmax หรือรุ่นไหน ยี่ห้อใดก็ตามหากทำความเข้าใจเรื่องควรรู้และแนวทางวางแผนการเงินของตนเองให้ดีโอกาสได้รถใช้งานตามเป้าหมาย ผ่อนสบาย ไม่ต้องเหนื่อยก็มีอยู่จริง 

https://www.finnomena.com/z-admin/car2-goal/
https://www.thairath.co.th/news/society/2528758

สนใจ รถกระบะ dmax, รถกระบะ4ประตู ติดต่อได้ที่ ศูนย์ บริการ isuzu
Facebook : singburiisuzusales
Line : @isuzusingburi
Phone : 036-512-788

บทความที่น่าสนใจ

Copyright @ 2022 SINGBURI ISUZU SALE