8 ข้อควรรู้ก่อนซื้อรถอเนกประสงค์ ตอบโจทย์การใช้งาน

12/12/65

8 ข้อควรรู้ก่อนซื้อรถอเนกประสงค์ ตอบโจทย์การใช้งาน

หากคุณมีครอบครัวใหญ่ หรือต้องการพื้นที่ภายในรถยนต์เยอะลำพังรถกระบะ 4 ประตู อาจไม่เพียงพอ “รถอเนกประสงค์” จึงถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากแต่เหนือสิ่งอื่นใดหากคุณคิดอยากมีรถแบบนี้สักคันก็มี 8 ข้อที่ควรรู้เพื่อประเมินตนเองว่าสรุปแล้วพร้อมในการใช้งานจริงหรือไม่เพื่อเงินที่จ่ายออกไปได้รับสิ่งดีและคุ้มค่ามากสุดนั่นเอง

8 ข้อควรรู้ก่อนซื้อรถอเนกประสงค์
1. ประเภทของรถอเนกประสงค์
คำว่ารถอเนกประสงค์จริงแล้วมีหลายรูปแบบมากไม่ว่าจะเป็น SUV ใช้งานบนเส้นทางที่หลากหลาย, MPV มีพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระ, PPV เป็นการนำจุดเด่นของรถกระบะมาเป็นโครงร่าง เช่น Isuzu MU-X ก็จะใช้โครงของรถกระบะ Dmax และ Crossover คล้ายรถ SUV แต่ขนาดเล็กกว่า ซึ่งแต่ละสไตล์ก็มีจุดเด่นต่างกันออกไป

2. งบประมาณที่ตนเองมี
เมื่อรู้ประเภทของรถแล้วคราวนี้ก็ต้องวางแผนจากงบประมาณของตนเองว่าสามารถซื้อรถคันไหนได้รวมถึงแบรนด์ก็มีส่วน หากงบไม่ได้สูงมากแต่อยากได้รถอเนกประสงค์ที่มีความครบครันแนะนำไปยังศูนย์ บริการ isuzu สอบถาม Isuzu MU-X ได้เลย

3. ใช้กับเส้นทางได้หลากหลาย
อีกข้อที่ควรรู้คือการใช้รถอเนกประสงค์จะเหมาะกับหลายเส้นทางโดยเฉพาะการขึ้นเขาลงห้วย เส้นทางต่างจังหวัดแต่ถ้าเน้นทำความเร็วหรือความคล่องตัวในเมืองจะสู้รถเก๋งไม่ได้

4. การบรรทุกสิ่งของ
หากเป้าหมายของคุณคือการซื้อเพื่อใช้ขนของที่มีน้ำหนักมากแม้มีขนาดเล็ก เช่น เหล็ก โลหะ การใช้รถรถกระบะ4ประตูอาจตอบโจทย์กว่าเพราะถูกออกแบบมาใช้สำหรับการบรรทุกของและคนขณะที่รถอเนกประสงค์จะเน้นคนเป็นหลัก

5. อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน
ด้วยตัวเครื่องขนาดใหญ่ ต้องใช้กำลังขับเคลื่อนเยอะจึงเป็นเรื่องปกติที่รถประเภทนี้จะมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันมากกว่าใครคิดว่ารายรับแต่ละเดือนไม่ได้เหลือเก็บมากนักก็ต้องลองพิจารณารถคันอื่น

6. อุปกรณ์แต่งรถราคาแพง
อีกข้อสำหรับคนเป็นสายแต่งรถ รถอเนกประสงค์จะมีราคาแพงมากกว่าแถมบางอย่างอาจแทบไม่ได้ใช้ประโยชน์ใด ๆ เลยด้วยซ้ำ เมื่อเทียบกับรถกระบะ เช่น isuzu d max 1.9 มักได้ความสวยงามกว่าแถมอุปกรณ์แต่งราคาไม่แรงมาก

7. สมาชิกในครอบครัว
หากคุณมีสมาชิกในครอบครัวหลายคน รถประเภทนี้จะตอบโจทย์มากรวมถึงการพาคนสูงอายุไปไหนมาไหนบ่อย ๆ ได้พื้นที่ภายในมากกว่า สะดวกสบาย ไม่อึดอัด

8. แต่ละยี่ห้อ - รุ่นมีลูกเล่นต่างกันออกไป
ท้ายที่สุด แต่ละยี่ห้อ - รุ่นของรถประเภทนี้มีลูกเล่นแตกต่างกันออกไปตั้งแต่เรื่องของดีไซน์ ฟีเจอร์ ฟังก์ชันต่าง ๆดังนั้นลองเข้าไปสอบถามพูดคุยกับทางศูนย์บริการหลาย ๆ แห่ง เช่น ศูนย์บริการ Isuzu หากใครสนใจซื้อ Mu-X เพื่อประเมินความเหมาะสมก่อนการตัดสินใจซื้อ

นี่คือทั้ง 8 ข้อที่ควรรู้สำหรับคนที่อยากซื้อรถอเนกประสงค์ไว้ใช้งานเพราะถ้าสามารถเลือกซื้อได้ตรงกับความต้องการย่อมช่วยสร้างความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายออกไปมีประโยชน์แบบไม่สิ้นสุด 

https://www.thairath.co.th/news/auto/tips/992178
https://www.ridebuster.com/7know-before-consider-buying-suv/

สนใจ รถกระบะ dmax, รถกระบะ4ประตู ติดต่อได้ที่ ศูนย์ บริการ isuzu
Facebook : singburiisuzusales
Line : @isuzusingburi
Phone : 036-512-788

บทความที่น่าสนใจ

Copyright @ 2022 SINGBURI ISUZU SALE